SINH HOẠT DƯỚI CỜ - CHỦ ĐỀ TÌM HIỂU THÓI QUEN SỐ 4 TRONG BẢY THÓI QUEN THÀNH ĐẠT

1478573460 | 0 bình luận | 412 xem

Bảy thói quen thành đạt của Stephen R Covey là cuốn sách có ý nghĩa tích cực đối với các bạn học sinh trong học tập cũng như trong cuộc sống. Hôm nay tập thể lớp 7A2 trực tuần với chủ đề tìm hiểu thói quen thứ 4 – thói quen tư duy cùng thắng.

Nếu các bạn thường biết đến tư duy thắng - thua, thua – thua, thì hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một thói quen mới đó là tư duy thắng – thắng “ win- win”. Đây là 1 trong bảy thói quen để giúp chúng ta trở nên tốt hơn và thành đạt hơn. Để cùng tìm hiểu về thói quen thứ 4 lớp 7A2 đưa các bạn học sinh đến với câu chuyện: “Chú cá cầu vồng” . 

Ở một đại dương vô cùng mênh mông và hiền hòa, có một chú cá cầu vồng sở hữu trên mình những vảy màu lấp lánh và sáng bóng rất đẹp mắt. Những vảy màu này là niềm mơ ước của rất nhiều chú cá khác, đặc biệt là cá xanh lơ vốn chỉ mang trên mình một màu sắc duy nhất. Với mong muốn trở nên rực rỡ và bắt mắt hơn, cá xanh lơ đã hỏi xin cá cầu vồng một chiếc vảy màu óng ánh nhưng cá cầu vồng không đồng ý mà chỉ muốn giữ riêng những vảy đẹp đẽ cho riêng mình. Tuy nhiên cá cầu vồng không hiểu rằng  vẻ đẹp bên ngoài sẽ chẳng có ý nghĩa gì khi tất cả các chú cá đều đã xa lánh một chú cá ích kỷ, không chịu chia sẻ những vảy đẹp với bạn bè. Cá cầu vồng không thể nào có được niềm vui khi luôn cảm thấy cô đơn giữa đại dương bao la. Dần dần, sau khi được khuyên nhủ, cá cầu vồng đã hiểu ra và hào phóng tặng những chiếc vảy của mình cho các chú cá khác. Khi xung quanh mình có biết bao người bạn cùng trở nên đẹp hơn và rủ nhau vui đùa. Cá cầu vồng đã cảm thấy được niềm hạnh phúc dâng trào.

Thông qua câu chuyện, lớp 7A2 muốn muốn gửi gắm tới học sinh toàn trường bức thông điệp về “ Tư duy cùng thắng”, nghĩa là các bạn nên tập suy nghĩ theo nghĩa  “ chúng ta” chứ không phải “ tôi”. Đây là thói quen thực sự cần thiết cho các bạn rèn luyện trong môi trường sinh hoạt tập thể. Tư duy cùng thắng là khi bạn hoàn toàn có thể chiến thắng mà không cần giẫm đạp lên người khác. Tôi thắng không có nghĩa là bạn thua, tôi học giỏi không đồng nghĩa với việc bạn học kém. Luôn luôn có đủ cho tất cả mọi người và việc có nhiều người cùng thắng là hoàn toàn hợp lý.

Để các bạn có thể hiểu một cách thấu đáo nhất, các bạn đã cùng tham gia trò chơi với bóng bay. Buổi trực tuần kết thúc nhưng những dư âm và tác động của việc tìm hiểu thói quen thứ 4 này vẫn còn đọng lại trong mỗi học sinh. Thói quen số 4 là thói quen có ý nghĩa vô cùng quan trong đối với mỗi học sinh. Xin mời các bạn tìm hiểu thói quen thứ 5 ở buổi trực tuần lần sau hứa hẹn còn rất nhiều điều hấp dẫn.

Ban truyền thông trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long

 

 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến